BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỐNG ĐA - Ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, HN - Tổng đài CSKH: 1900636824

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    • QUY TRÌNH KHÁM BỆNH
    • SƠ ĐỒ BỆNH VIỆN
  • CƠ CẤU TỔ CHỨC
  • BẢNG GIÁ
    • BẢNG GIÁ VIỆN PHÍ
    • BẢNG GIÁ THUỐC VẬT TƯ
  • TIN TỨC
  • THƯ VIỆN
    • TÀI LIỆU CHUYÊN MÔN
    • BẢN TIN AN TOÀN Y TẾ
    • TÀI LIÊU TẬP HUẤN
  • HỖ TRỢ
    • Đặt hẹn khám bệnh
    • Hỗ trợ trực tuyến
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    • QUY TRÌNH KHÁM BỆNH
    • SƠ ĐỒ BỆNH VIỆN
  • CƠ CẤU TỔ CHỨC
  • BẢNG GIÁ
    • BẢNG GIÁ VIỆN PHÍ
    • BẢNG GIÁ THUỐC VẬT TƯ
  • TIN TỨC
  • THƯ VIỆN
    • TÀI LIỆU CHUYÊN MÔN
    • BẢN TIN AN TOÀN Y TẾ
    • TÀI LIÊU TẬP HUẤN
  • HỖ TRỢ
    • Đặt hẹn khám bệnh
    • Hỗ trợ trực tuyến
20/11/2018 In Tin tức trang chủ

Những y, bác sỹ tận tâm với người bệnh

(PLO) – Đội ngũ y, bác sỹ ân cần, gần gũi, thân thương, luôn hết lòng vì người bệnh… là những gì bà Phạm Thị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) cảm nhận được sau hơn 2 năm khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đống Đa, Hà Nội.

Chia sẻ tới Báo PLVN, bà Phạm Thị Hoa cho biết: Sau hơn 30 năm làm việc, bà được nghỉ việc và hưởng chế độ hưu trí. Tuy nhiên, khi nhận sổ hưu, một cảm giác hụt hẫng đến với bà, mà trong vô số sự hụt hẫng thì sức khỏe là điều bà quan tâm nhiều nhất, vì bà luôn lo lắng là sẽ phải tiếp xúc nhiều hơn với các bệnh viện. Mà sự lo lắng này xuất phát từ việc bà đã được gặp và nghe kể về những vụ việc tiêu cực xảy ra ở không ít các bệnh viện, do đó, bà không thiện tình lắm đối với nhân viên ở các bệnh viện, mặc dù bà cũng thừa nhận rằng ở đó vẫn có những người tốt.

Tuy nhiên, mọi sự lo lắng đó của bà Hoa đã nhanh chóng được xóa bỏ khi bà đến đăng khí khám chữa bệnh tại BVĐK Đống Đa. Bà Hoa nhớ lại: “Khi nghỉ hưu, tháng 2/2016, tôi đến đăng kí khám chữa bệnh lần đầu theo chế độ BHYT tại BVĐK Đống Đa, Hà Nội. Nơi mà tôi không có bất cứ một người thân quen nào làm trong bệnh viện. Mục đích của tôi là được gần nhà, thuận tiện cho việc đi lại. Vì vậy, trước đi tôi đã chuẩn bị tinh thần để phản ứng lại “thái độ” của nhân viên bệnh viện. Thế nhưng, khi đến nơi điều đầu tiên tôi nhận được là không gian bên ngoài, những tấm banner “Nói không với khói thuốc”, “Mỗi ngày dành ra 5 phút để bệnh viện Xanh –  Sạch – Đẹp”… đã trở thành hiện thực. Một không gian đẹp, sạch với nhiều cây xanh, ao cá và rất sạch sẽ.

Khi đó, tôi khám tại khoa Nội của Bệnh viện. Sau khi lấy số, chờ đến lượt vào khám tôi bắt đầu có cảm tình về sự chuyên nghiệp của khâu đón tiếp. Bởi khi tôi bước vào phòng khám, điều dưỡng ân cần mời tôi ngồi và nói chuyện hỏi han giúp tôi cảm thấy điều dưỡng như con, như cháu mình và mọi cư xử của tôi ngược lại cũng phải thiện cảm, lịch sự”.

Sau khi khám, bà Hoa được xác định bị tiểu đường type2 và cần phải điều trị ngoại trú thường xuyên tại bệnh viện. Từ đó, hàng tháng bà phải đến khám và nhận thuốc điều trị tại phòng điều trị đái tháo đường của BVĐK Đống Đa. Và sau hơn 2 năm, với khoảng 30 lần tiếp xúc với bộ phận tiếp đón bệnh nhân, các bác sỹ tại khoa, các y, bác sỹ bộ phận xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh… của BVĐK Đống Đa đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của bà Hoa về nhân viên y tế tại các bệnh viện.

Bà Hoa hài lòng kể lại: “Tiếp đó, tháng 4/2018, do chỉ số đường huyết của tôi tăng đột biến nên bác sỹ chỉ định tôi phải điều trị nội trú. Tôi không muốn nằm viện nên có ý muốn đề nghị tiếp tục được điều trị ngoại trú như trước. Tuy nhiên, khi đó bác sỹ Cảnh đã ân cần giảng giải cho tôi biết về thực trạng bệnh cũng như động viên về tinh thần để tôi yên tâm điều trị. Tôi thấy không có lý do gì để không nghe theo chỉ định của bác sỹ Cảnh nên tôi nhập viện và điều trị nội trú tại Khoa Lão của Bệnh viện.

Khi đến điều trị tại Khoa Lão và qua tiếp xúc với các nhân viên y tế tại đây, tôi nhận thấy một điều là sự hòa nhã, ân cần… không chỉ là riêng có của Khoa điều trị tiểu đường mà có lẽ là đặc trưng của Bệnh viện này. Dù cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, nhiều bệnh nhân còn phải nằm giường ghép nhưng về thái độ phục vụ bệnh nhân, về sự chuyên nghiệp và vệ sinh buồng bệnh thì không có gì phải phàn nàn”.

Do được điều trị trong môi trường rất tình cảm đã làm cho các bệnh nhân cũng vui vẻ, đoàn kết và sống rất tình cảm với nhau. Bà Hoa chia sẻ thêm: “Nhớ một hôm, sau khi khám xong cho bệnh nhân, bác sỹ thông báo bà Nguyễn Thị Tân hôm nay xuất viện. Thế nhưng, bà Tân lại nói với bác sỹ “cho tôi ngày mai xuất viện được không”. Tôi nghĩ được xuất viện là điều mọi bệnh nhân mong mỏi, song bà Tân lại xin ở lại  hôm sau mới xuất viện, phải chăng bà cảm thấy bệnh viện như nhà của mình, các bác sỹ và y tá ân cần, tình cảm như người nhà của mình nên bà xin ở lại”.

Hài lòng với nhân viên y tế, đội ngũ y, bác sỹ của BVĐK Đống Đa, nhưng bà Hoa vẫn băn khoăn: “Liệu đây có phải là sự chuyển biến chung của nhân viên trong toàn ngành Y tế hay chỉ là cá biệt ở Bệnh viện này?”.

 Chia sẻ
Bình luận 0
​H.P

Previous StoryChuyên gia “vạch trần” sai lầm của bố mẹ khi bé rối loạn tiêu hóa, biếng ăn
Next StorySuy tim

Related Articles

  • ThS.BS. Hà Huy Tình - Phó trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Đống Đa thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng.
    Người dân cần chủ động các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng
  • received562925662021274-1652703688335702640954
    Tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm gan

Bài đọc nhiều

  • Danh sách thí sinh đủ điều kiện tham dự vòng 2 và Triệu tập thí sinh được tham dự vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức năm 2019 Thứ Năm, 26, Th11
  • Cứu sống bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn trong 8 phút Thứ Ba, 6, Th8
  • Sức khỏe và cộng đồng: Bệnh viêm gan C và cách điều trị Thứ Ba, 6, Th8
  • Quyết định vv phê duyệt kết quả xét tuyển viên chức năm 2019 Thứ Năm, 31, Th12
  • Văn bản 11592/TB-SYT Thông báo về việc kiểm tra dữ liệu đăng ký tuyển dụng viên chức năm 2019 Thứ Hai, 16, Th11

Video

https://youtu.be/yMjUW69L0So

Liên hệ chúng tôi

BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỐNG ĐA
Add: Ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, HN
Hotline: : 1900636824
Email: bvdongda@gmail.com
Facebook: @benhviendongda.vn

Dịch vụ khám chữa bệnh

  • Bảng giá viện phí
  • Đặt hẹn khám bệnh
  • Sổ y bạ điện tử

Hỗ trợ

  • Hỏi – Đáp
  • Ý kiến đánh giá
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Đường dây nóng

Copyright ©2018 Bệnh viện Đa khoa Đống Đa

Pod system Pod dùng 1 lần Tấm compact hplVách ngăn vệ sinh thay man hinh xiaomiVách ngăn vệ sinh Phụ kiện điện thoại

ĐẶT HẸN ONLINE






    Click Ngay

    lịch hẹn call now
    • Tìm đường
    • Chat Zalo
    • Gọi điện
    • Messenger
    • Nhắn tin SMS